:: คำพูดดีๆ



ไม่มีทางที่ทุกๆคนจะชอบเรา
แม้แต่เรา ยังไม่ชอบทุกคนเลยย
   
บทเรียนชีวิตรักไม่มีสอน
แต่จะได้มาตอนความจริงบางอยู่ถูกเปิดเผย
   
บอกรักแต่ไม่เคยใส่ใจ
คงไม่ต่างอะไรกับ
“ห่วงใย” แต่ “ไม่ให้ความสำคัญ”

เคยไหม ทั้งรักทั้งแคร์
แต่ก็ได้รับความรู้สึกแย่ๆ
จากคนที่เราแคร์ไม่แพ้กัน
   
อย่าล้อเล่นกับ “ความรู้สึก” ของคนอื่นมากเกินไป
เพราะระดับ “ความอ่อนไหว” ที่มีใน “หัวใจ”
มันต่างกัน

หลายครั้งเพราะ “รัก” เราก็พยายามทำทุกอย่างให้เค้ายิ้มได้
แล้วค่อยแอบไป “ร้องไห้” เงียบๆคนเดียว

อาการ “น้อยใจ” เกิดจากความรู้สึกดีๆ
ที่เคยได้รับมัน “น้อยลง”

เพื่อนไม่จำเป็นต้องดีตลอดเวลา
ขอแค่รักษาสัญญาและไม่นินทากันก็พอ
   
ต่อให้พยายามแค่ไหนมันก็ท้อได้
ต่อให้อดทนแค่ไหนมันก็เหนื่อยเป็น
   
ถึงจะเป็นคนง่ายๆ ไม่ร้ายแรงก็ใช่ว่าจะยอมได้ถ้าโดนแทงข้างหลัง
  
คนกินเหล้ามักพูดความจริงจากสิ่งที่เก็บกด

ผู้ชายจะดูมีเสน่ห์ที่สุดตอนที่เค้าให้เกียรติผู้หญิง

เมื่อก่อนเคยคิดว่าอยากรู้จักเธอให้มากกว่านี้
แต่ตอนนี้กลับคิดว่าเราไม่น่ารู้จักกันเลย
   
อย่าไปโทษมือที่ 3 แต่โทษคนของเราจะดีกว่า
เพราะถ้าคนกลางซื่อสัตย์ต่อกัน
ต่อให้มี 20 มืออย่างทศกัณฐ์ก็ไม่มีวันนอกใจกันแน่นอน

คำพูดที่ให้กำลังใจตัวเองได้ดีที่สุดในยามท้อแท้ก็คงไม่พ้นคำว่า
“ช่างมัน”
   
แฟนไม่จำเป็นต้องรวยเป็นเศรษฐี
ขอแค่เป็นคนดีและมีเราเพียงคนเดียวก็พอ
   
บางครั้งเราไม่ได้ share ข้อความที่เราชอบเพียงเพราะมันโดนใจ
แต่เราตั้งใจ share เพื่อให้ใครบางคนเห็นมันและแอบหวังว่าเขาจะเข้าใจมัน

บางทีเราก็แยกไม่ออกว่าสิ่งที่เค้าทำ
เพื่อ “รักษาน้ำใจ” หรือ “ให้ความหวัง”

ที่สุดของการเลิกราคือยังเจอหน้ากัน
ที่สุดของคำว่าไม่รักกันคือยังให้ความสำคัญ ยังทำเป็นหวังดี
   

สิ่งที่แย่กว่าการถูกลืม คือ การไม่เคยถูกจดจำ
   
เรื่องบางเรื่องเราก็แยกไม่ออกว่า “มันยากที่จะลืม”
หรือเราแค่ “ไม่อยากที่จะลืม”

บางครั้งช่วงเวลาที่เรามีความสุขที่สุดกลับกลายเป็นช่วงเวลาที่เรากลัวที่สุด
“กลัวว่าความสุขนั้นจะหมดไป”

บางทีรู้สึกแต่ไม่พูด เพราะยิ่งพูดก็ยิ่งรู้สึก

ข้อดีของเหล้าคือเวลาเมาแล้วทำให้เราไม่โกหก
   
บางคำพูดคนพูดไม่รู้สึกอะไรเลย
แต่คนรับฟังสะเทือนใจทั้งน้ำตา
   
ไม่เคยอายที่จะบอกคนอื่นว่า “มีแฟน”
แต่อายแทนพวกที่รักแฟนคนเดียวไม่เป็น
   
ความระแวงจะไม่มีวันสิ้นสุด
ถ้าอีกคนหนึ่งไม่พร้อมที่จะหยุดอยู่ที่ใคร
   
เวลาที่ผู้หญิงยิ้มจะดูสดใสกว่าผู้ชาย
แต่ถ้าผู้ชายมีน้ำตาจะดูเศร้ากว่าผู้หญิงเยอะ

ถ้ากลัวเหนื่อยก็…บอกลา
ถ้ากลัวเสียเวลาก็…ตัดใจ
   
ความเหงาไม่มีตัวตน
ไม่เคยเดินชน แต่มันโคตรเจ็บ
   
การเรียกร้องความสนใจไม่มีผลอะไรกับคนที่ไม่แคร์
   
อย่าถามหาความเหมือนเดิมกับสิ่งทีเปลี่ยนไปแล้ว

“เพื่อนแท้” หวังสิ่งเดียวจากเรานั่นคือ “หวังดี”

เอือมเต็มทนกับคนที่ไม่รักษาคำพูด
   
บางทีการที่เรา “ลืมคนเก่าไม่ได้” ก็อาจทำให้ “มีคนใหม่” ไม่ได้เหมือนกัน

คนบางคนมักพูดดีกับคนที่ไม่สนิท
แต่กลับพูดไม่คิดกับคนใกล้ตัว
   
ที่เจ็บมากไม่ใช่เพราะผิดหวัง
แต่เจ็บเพราะคาดหวังมากเกินไป
  
ทีอ่านหนังสือเรียนไม่เคยจำ
ทีเวลาโดนใครทำไม่เคยลืม

“น้อยใจ” ไม่ใช่เรียกร้องความสนใจแต่เป็นการเรียกร้อง “ความใส่ใจ”
   
จำไว้ผมไม่เคยรักคุณน้อยลงเลย แค่ผมรักคนอื่นมากขึ้นเท่านั้นเอง


SpyLove.
















ไม่มีความคิดเห็น:

..

..